Quy Định Về Khắc Con Dấu Tròn Doanh Nghiệp

Ngày đăng : 22-04-2017 - Lượt xem : 2751

 

Thủ tục khắc và thông báo mẫu con dấu cho công ty
 

Bạn đang muốn thành lập công ty hoặc bạn vừa mới thành lập công ty mà chưa làm thủ tục khắc và thông báo mẫu dấu tròn công ty/ doanh nghiệp mới thành lập lên sở Kế Hoạch Đầu Tư. Bạn chưa nắm rõ về thủ tục khắc và thông báo mẫu dấu cho công ty mình. Hãy xem ngay bài viết >>>

 

Các quy định thủ tục khắc dấu tròn khi thành lập công ty
Sau khi thực hoàn tất thủ tục đăng ký thanh lap cong ty và có giấy phép đăng ký kinh doanh, vấn đề tiếp theo cần phải thực hiện đó là làm thủ tục khắc dấu và thông báo mẫu con dấu cho công ty.

 

Từ ngày 01/7/2015, Luật doanh nghiệp 2014 có hiệu lực cũng là thời điểm bắt đầu áp dụng Cơ chế quản lý nhà nước đối với con dấu công ty đã thay đổi theo hướng cởi mở, tạo thuận lợi hơn cho công ty.

Thay vì phải đăng ký mẫu dấu với cơ quan Công an như trước đây thì hiện nay công ty được hoàn toàn chủ động trong việc làm con dấu. công ty có thể tự khắc dấu hoặc đến cơ sở khắc dấu để làm con dấu.

 

Trước khi sử dụng con dấu, công ty chỉ cần gửi thông báo mẫu dấu đến cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Mục đích của quy định này là nhằm công bố công khai cho cho xã hội và bên thứ ba được biết về con dấu của công ty.

Thủ tục thông báo mẫu con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh
 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ 
 

Thành phần hồ sơ thông báo mẫu con dấu doanh nghiệp gồm:

 

1. Thông báo về việc sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp (Phụ lục II-8)

 

2. Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ.

 

3. Mục lục hồ sơ (ghi theo thứ tự trên).

 

4. Bìa hồ sơ (bằng bìa giấy mỏng hoặc nylon cứng không có chữ sử dụng cho mục đích khác).

 

Bước 2: Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ nêu trên, doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh

 

Bước 3: Nhận được hồ sơ thông báo về mẫu con dấu, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận cho doanh nghiệp và thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Thông báo về việc đăng tải thông tin mẫu con dấu của doanh nghiệp.

 

Một số lưu ý về mẫu con dấu doanh nghiệp
 

Captionhttp://sieuthidau.com

1. Số lượng: tùy chọn. (do doanh nghiệp quyết định).

 

2. Mẫu con dấu: hình thức, kích cỡ, nội dung và màu mực dấu. (mỗi doanh nghiệp phải thống nhất về hình thức, nội dung và kích thước con dấu)

 

- Hình thức: hình tròn, hình đa giác hoặc hình dạng khác.

 

3. Hình ảnh, ngôn ngữ không được dùng trong nội dung mẫu con dấu
 

- Quốc kỳ, Quốc huy, Đảng kỳ nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 

- Hình ảnh, biểu tượng, tên của nhà nước, cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp.

 

- Từ ngữ, ký hiệu và hình ảnh vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong, mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

 

Doanh nghiệp phải tự đảm bảo về tính hợp pháp của mẫu con dấu. Cơ quan đăng ký kinh doanh không chịu trách nhiệm thẩm tra nội dung mẫu con dấu của doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục thông báo mẫu con dấu cho doanh nghiệp.

 

4. Quy định về mẫu con dấu với các doanh nghiệp đã thành lập trước 01/7/2015
 

- Nếu tiếp tục sử dụng con dấu đã được cấp thì được tiếp tục dùng và không phải thông báo mẫu con dấu cho Cơ quan Đăng ký kinh doanh.

 

- Nếu doanh nghiệp muốn làm thêm con dấu hoặc thay đổi màu mực dấu thì thực hiện thủ tục thông báo mẫu con dấu như hướng dẫn trên.

 

- Nếu doanh nghiệp làm mới con dấu thì phải nộp lại con dấu và Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu cho cơ quan công an nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu.

Cơ quan công an cấp Giấy biên nhận đã nhận lại con dấu tại thời điểm tiếp nhận lại con dấu của doanh nghiệp.

 

- Nếu bị mất con dấu, mất Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu thì doanh nghiệp được làm con dấu mới, đồng thời phải thông báo việc mất con dấu, mẫu Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu cho cơ quan công an nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu.

 

 >>> Xem ngay thủ tục thành lập công ty cập nhật mới nhất 2017  để biết các chi tiết các công việc cần  làm tiếp theo sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh.

 

Mọi Thủ tục khắc và thông báo mẫu dấu công ty/ doanh nghiệp mới bạn còn thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Khắc Dấu Sài Gòn để được tư vấn viên hỗ trợ miễn phí. Đến với Tư Vấn bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng  dịch vụ. Phương châm của Tư Vấn Của Khắc Dấu Sài Gòn  là: Uy Tín – Chuyên Nghiệp – Nhanh Chóng – Hiệu Quả – Chi Phí thấp nhất.

Hotline :  0934 678 334 - Email : Khacdausg@gmail.com

 

 

Bài viết khác

Khắc dấu bản vẽ hoàn công liền mực - uy tín tại TP.HCM

Khắc dấu bản vẽ hoàn công liền mực - uy tín tại TP.HCM

20-04-2022

Khắc dấu Sài Gòn chuyên khắc dấu hoàn công liền mực hoặc chấm đóng lấy ngay tại TP.HCM . Sản phẩm có nhiều kích thước . Khi đặt hàng quý khách gởi thông tin + kích thước chuẩn cho shop để..

 LÀM CON DẤU CHỮ KÝ TẠI TP.HCM - LẤY NGAY TRONG NGÀY

LÀM CON DẤU CHỮ KÝ TẠI TP.HCM - LẤY NGAY TRONG NGÀY

18-04-2022

Khắc dấu chữ ký nhanh lấy ngay khắc dấu mộc chữ ký tên Giao nhanh khu vực thành phố hồ chí minh Ship Cod tỉnh .

Khắc con mộc tên tại TP.HCM - Lấy Ngay Trong NGày

Khắc con mộc tên tại TP.HCM - Lấy Ngay Trong NGày

18-04-2022

Khắc mộc dấu tên lấy ngay - giao hàng nhanh chóng chỉ trong 1 ngày làm việc - tư vấn tận tình - công nghệ tân tiến nhất .

Con dấu tên cá nhân - lấy ngay tại TP.HCM

Con dấu tên cá nhân - lấy ngay tại TP.HCM

15-04-2022

- Khắc con dấu tên cá nhân - con dấu cá nhân màu gì - đặt con dấu theo yêu cầu - quy định về khắc dấu tên

Khắc Dấu Lấy Liền

Khắc Dấu Lấy Liền

27-11-2020

Khắc dấu Sài Gòn Chuyên : Khắc dấu lấy lien TP HCM Khắc Dấu lấy ngay TP HCM Khắc dấu nhanh TP HCM

Khắc Dấu Quận Bình Thạnh

Khắc Dấu Quận Bình Thạnh

19-03-2020

Khắc Dấu Tại Quận Bình Thạnh Khăc Dấu nhanh Quận Bình Thạnh Khắc dấu lấy liền quận bình thạnh Khắc dấu lấy ngay Quận Bình Thạnh

Chat Với Chúng Tôi
Chat ngay